Cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp tại Phú Thọ
A2Z Law Tư vấn, hỗ trợ xử lý trọn gói từ khâu tìm địa chỉ hoạt động, cho tới việc chuẩn bị cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị, thiết kế, chuẩn bị nhân sự, giáo trình, và toàn bộ các giấy phép cần thiết trong quá trình thực hiện xin giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm .
Cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp tại Phú Thọ
Việt Nam trong những năm trở lại đây, số lượng người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, trình độ và nhu cầu n bản thân ngày một lớn. Do vậy, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm ra đời với mục đích là cầu nối hỗ trợ cho cả người lao động và người sử dụng lao động.
A2Z LAW xin giới thiệu cụ thể về thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm tại Phú Thọ
Cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm tại Phú Thọ
I. Điều kiện để được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
- Quy định về trụ sở: Trụ sở phải đảm bảo các điều kiện đó là địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh của doanh nghiệp phải ổn định và có thời hạn từ 03 năm trở lên.;
- Có thành lập bộ phận chuyên trách thực hiện các hoạt động dịch vụ việc làm bao gồm ít nhất 03 nhân viên có trình độ cao đẳng trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và lý lịch rõ ràng;
- Doanh nghiệp đã nộp tiền ký quỹ là 300.000.000 đồng tại ngân hành thương mại nơi doanh nghiệp mở tài khoản giao dịch chính và có xác nhận của ngân hàng về tiền ký quỹ kinh doanh hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp.
- Thành phần hồ sơ
Để xin cấp phép hoạt động dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm cần chuẩn bị hồ sơ có đầy đủ các giấy tờ và văn bản sau đây:
- Văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp;
- Bản sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
- Bản sao chứng thực Giấy xác nhận của ngân hàng về việc đã thực hiện ký quỹ theo quy định;
- Các giấy tờ chứng minh doanh nghiệp đủ điều kiện về địa điểm kinh doanh:
Trường hợp trụ sở là nhà thuê thì phải có hợp đồng thuê nhà có thời hạn thuê từ 03 năm trở lên;
Trường hợp trụ sở là nhà thuộc sở hữu của người đứng tên đăng ký doanh nghiệp thì phải có giấy tờ hợp lệ chứng minh.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm tại Phú Thọ
- Quy trình thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
Bước 1: Nộp hồ sơ
Doanh nghiệp có nhu cầu hoạt động dịch vụ việc làm gửi 01 bộ hồ sơ có đầy đủ các thành phần nêu trên tới UBND tỉnh hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được UBND tỉnh ủy quyền để đăng ký giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
Bước 2: Kiểm tra hồ sơ
Cán bộ tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã nêu trên kiểm tra thành phần và tính pháp lý của hồ sơ. Với những hồ sơ đã đầy đủ các giấy tờ, văn bản và hợp lệ thì cán bộ sẽ giao giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ. Với những hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì cán bộ hướng dẫn người nộp hồ sơ sửa đổi bổ sung.
Bước 3: Thẩm định hồ sơ
Cơ quan Nhà nước đã nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ tiến hành thẩm định hồ sơ và đưa ra kết quả trong thời hạn 7-10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
Bước 4: Nhận kết quả
Người nộp hồ sơ tới nhận kết quả theo giấy hẹn. Đối với những doanh nghiệp có đủ các điều kiện của pháp luật quy định như đã nêu trên, Cơ quan Nhà nước sẽ cấp cho doanh nghiệp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm. Còn những doanh nghiệp chưa đạt được các điều kiện nêu trên thì Cơ quan Nhà nước sẽ trả lời bằng văn bản và nêu rõ lỹ do từ chối cấp giấy phép.
Cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm tại Phú Thọ
Bước 5: Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng
Kể từ ngày được cấp giấy phép, trong thời hạn 30 ngày, doanh nghiệp đã được cấp phép phải thông báo công khai về giấy phép, địa điểm, lĩnh vực hoạt động, tài khoản ,tên giám đốc, số điện thoại trên phương tiện thông tin đại chúng.
Bước 6: Thông báo tới Cơ quan nhà nước
Sau ngày bắt đầu tiến hành hoạt động dịch vụ việc làm, trong vòng 15 ngày doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở chính về ngày bắt đầu hoạt động.
· Thời hạn thực hiện: Không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ
· Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
· Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền
· Kết quả của thủ tục: Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
2. Cơ sở pháp lý
· Bộ luật Lao động năm 2012;
· Luật doanh nghiệp năm 2014;
· Luật việc làm năm 2013;
· Nghị định số 52/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm.
II. Công việc A2Z LAW sẽ thực hiện khi Quý khách sử dụng dịch vụ thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
Đi cùng với nhu cầu của người lao động, các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm thành lập ngày một nhiều hơn. Nếu Quý khách đang có mong muốn thành lập doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này nhưng chưa hiểu rõ vềcác quy định cũng như thủ tục phải làm, Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn hoặc làm dịch vụ. Khi sử dung dịch vụ của A2Z LAW, chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách bằng cách thực hiện các công việc sau:
· Tư vấn về các quy định của pháp luật liên quan đến thủ tục xin cấp phép hoạt động dịch vụ việc làm cho Quý khách;
· Soạn thảo hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo quy định của pháp luật để thực hiện thủ tục;
· Đại diện cho Quý khách tiến hành các công việc với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền
· Thay mặt Quý khách nhận giấy phép và bàn giao lại cho Quý khách.
Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục Cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp
Hotline 24/7: 033.5494.999
Gmail: tuvanluata2z@gmail.com
Cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp tại Bình Dương
A2Z Law Tư vấn, hỗ trợ xử lý trọn gói từ khâu tìm địa chỉ hoạt động, cho tới việc chuẩn bị cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị, thiết kế, chuẩn bị nhân sự, giáo trình, và toàn bộ các giấy phép cần thiết trong quá trình thực hiện xin giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm .
Xin Giấy Phép Hoạt Động Dịch Vụ Việc Làm Tại Huế.
A2Z Law Tư vấn, hỗ trợ xử lý trọn gói từ khâu tìm địa chỉ hoạt động, cho tới việc chuẩn bị cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị, thiết kế, chuẩn bị nhân sự, giáo trình, và toàn bộ các giấy phép cần thiết trong quá trình thực hiện xin giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
Thủ tục thành lập công ty dịch vụ việc làm tại Bình Dương.
A2Z Law Tư vấn, hỗ trợ xử lý trọn gói từ khâu tìm địa chỉ hoạt động, cho tới việc chuẩn bị cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị, thiết kế, chuẩn bị nhân sự, giáo trình, và toàn bộ các giấy phép cần thiết trong quá trình thực hiện xin giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
Pages
Đối tác
Hệ thống tư vấn dịch vụ công A2Z đã có ở 63 tỉnh thành
- Hà Nội 8
- Hưng Yên 1
- Hải Phòng 2
- Quảng Ninh 1
- Bắc Ninh 1
- Vĩnh Phúc 1
- Hải Dương 1
- Nam Định 1
- Ninh Bình 1
- Thái Nguyên 1
- Thái Bình 1
- Bắc Giang 1
- Tuyên Quang 1
- Thanh Hóa 1
- Nghệ An 1
- Hà Tĩnh 1
- Huế 1
- Đà Nẵng 2
- Quảng Ngãi 1
- Bình Định 1
- Bình Thuận 1
- Buôn Ma Thuật 1
- Nha Trang 1
- TP.HCM 5
- Vũng Tàu 1
- Cần Thơ 1
- Bình Dương 1
- Đồng Nai 1
- TKNN 1
Ý kiến của bạn